HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm làng nghề truyền thống Bát Tràng

Sản phẩm

HỖ TRỢ

Hotline: 0979141031
Kinh Doanh
0979 141 031
Sản Xuất
02438740201

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm làng nghề truyền thống Bát Tràng

Chiều 28-3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm làng nghề truyền thống Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) và cắt băng khai mạc triển lãm các sản phẩm gốm sứ tiêu biểu.

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự cố gắng của nhân dân Bát Tràng đã giữ gìn, xây dựng, phát triển nghề nghiệp truyền thống hàng nghìn năm của cha ông để lại.

Thủ tướng cho rằng trong thời kỳ kinh tế thị trường, nghề truyền thống vẫn được gìn giữ, có tên tuổi là hết sức đáng mừng.

Theo Thủ tướng, chính sách nghệ nhân hiện nay đã có nhưng chưa đầy đủ, vì vậy Nhà nước, Chính phủ sẽ tiếp tục tiếp thu để tôn vinh các nghệ nhân.

"Bát Tràng tượng trưng cho làng nghề truyền thống. Vì vậy, tôn vinh nghệ nhân, trân trọng nghệ nhân, xây dựng làng nghề, đào tạo bồi dưỡng công nhân, nghệ nhân là rất quan trọng. Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện tốt hơn về cơ chế, chính sách và pháp luật để làng nghề phát triển đồng bộ", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Bên cạnh việc phát triển làng nghề, Thủ tướng cũng mong muốn làng Bát Tràng chú trọng về môi trường sống, nước thải, rác thải, nước sinh hoạt cho người dân.

"Vấn đề môi trường ở Việt Nam và làng Bát Tràng rất quan trọng. Tôi mong mỗi nhà, mỗi người, mỗi nghệ nhân, mỗi xóm làng chú ý giữ gìn môi trường sống. Thu nhập có thể bớt đi một chút nhưng môi trường sống phải đảm bảo", Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng mong muốn làng nghề Bát Tràng chú ý đến việc phát triển thị trường tốt hơn, tiêu thụ và phân phối là rất quan trọng lâu dài, muốn lo được thị trường ổn định, lâu dài thì cải tiến kỹ thuật, áp dụng kỹ thuật, mẫu mã mới.

"Ví dụ gốm sứ Bình Dương mới đây mà phát triển nhanh như vậy, còn mình phải áp dụng tiến bộ kỹ thuật gì để tiêu thụ sản phẩm cho tốt hơn. Nhất là thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 áp dụng vào trong sự phát triển này như thế nào", Thủ tướng dẫn chứng.

Thủ tướng nói ông tới Bát Tràng thăm, lắng nghe ý kiến bà con và cũng mong muốn quảng bá hình ảnh Bát Tràng để mọi người biết rằng Bát Tràng đẹp, nổi tiếng, để khách du lịch tới xem gốm sứ Bát Tràng.

Thủ tướng cũng tin tưởng với bàn tay tài hoa của những nghệ nhân, Bát Tràng sẽ tiếp tục phát triển bền vững, các sản phẩm gốm được cả nước và thế giới biết đến, trở thành làng nghề truyền thống kiểu mẫu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện cùng các em học sinh ở làng nghề truyền thống Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội chiều 28-3 

Tại buổi thăm làng nghề Bát Tràng, Thủ tướng cho biết việc tôn vinh nghệ nhân, trân trọng nghệ nhân, xây dựng làng nghề, đào tạo bồi dưỡng công nhân, nghệ nhân là rất quan trọng, Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện tốt hơn cho làng nghề về cơ chế, về chính sách và pháp luật để làng nghề phát triển đồng bộ 

Tại buổi thăm làng nghề Bát Tràng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc đảm bảo thị trường cho sản phẩm Bát Tràng là vấn đề quan trọng để nhân dân, nghệ nhân sống lâu dài 

 

 

Bài liên quan