HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Paula Gốm bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi "xù" để PR tên tuổi ?

Sản phẩm

HỖ TRỢ

Hotline: 0979141031
Kinh Doanh
0979 141 031
Sản Xuất
02438740201

Paula Gốm bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi "xù" để PR tên tuổi ?

Trang cá nhân của chị giờ đây đã trở thành bãi chiến trường, một bên là chị, một bên là những người mong heo đất mà chưa có. Những bình luận kiểu như: "Cái đồ lừa đảo", "heo của em đâu", "hứa tặng sao không tặng bây giờ bảo mua hàng mới tặng"… tràn ngập trên Facebook.
Tháng này chắc là tháng đỉnh điểm của những màn bóc mẽ, tố cáo các kiểu. Nên mới vài ngày hôm trước, những sự vụ tố cáo hotgirl qua cầu rút ván, hotgirl "chài lưới" nhiều đại gia cùng lúc còn chưa kịp lắng xuống thì đến hôm nay lại nổi lên một vụ khác. Vụ này, tuy không liên quan đến hotgirl nữa, nhưng nhân vật chính cũng là một bà mẹ đơn thân khá nổi tiếng trên mạng xã hội, từ tay trắng khởi nghiệp nay đã sở hữu nhiều cơ sở gốm sứ ở Bát Tràng.

Mẹ đơn thân Paula Gốm nổi tiếng MXH bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi xù để PR tên tuổi - Ảnh 1.
Chị gái bên bầy heo đất long lanh - chính là nhân vật chính trong vụ bóc mẽ lần này của cư dân mạng.

Chuyện là trước đây tầm chục ngày, bà mẹ đơn thân Ngân Gốm (Paula Gốm) đã phát động một "chiến dịch" ngay tại cửa hàng gốm của mình với mục đích là tặng những chú heo đất cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, với điều kiện mẹ gửi ảnh các con kèm địa chỉ rõ ràng và số điện thoại. "Chiến dịch" này đã thu hút sự quan tâm của kha khá mẹ bỉm dùng mạng, bởi những chú heo đất quà tặng rất đẹp, khá chất lượng với màu sơn láng bóng, màu sắc thì miễn bàn. Và một phần cũng bởi vì tấm lòng của bà mẹ kia được cho là quá cao đẹp.

Mẹ đơn thân Paula Gốm nổi tiếng MXH bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi xù để PR tên tuổi - Ảnh 2.
Mẹ đơn thân Paula Gốm nổi tiếng MXH bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi xù để PR tên tuổi - Ảnh 3.
Những hình ảnh đi kèm các dòng trạng thái tặng heo cho trẻ em khó khăn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Qua một đôi lần livestream chia sẻ mong muốn của mình là hy vọng các bé có hoàn cảnh khó khăn hãy biết tiết kiệm để tự lo cho cuộc sống của mình sau này và đăng đàn những tấm hình heo đất bắt mắt, đã có rất nhiều người có hoàn cảnh theo đúng tiêu chí của "chiến dịch" xuất hiện và bày tỏ mong muốn có được một chú heo cho con em của mình. Tất nhiên những ai phù hợp đều được bà mẹ nổi tiếng kia trả lời bình luận thương cảm và đồng ý, hứa hẹn mai mốt sẽ gói heo đem tặng.

Mẹ đơn thân Paula Gốm nổi tiếng MXH bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi xù để PR tên tuổi - Ảnh 4.

Những bình luận của cộng đồng mạng xin heo đất.

Tuy nhiên một hai ngày trôi qua, heo đâu không thấy chỉ thấy bà mẹ kia suốt ngày đăng đàn chia sẻ, hoặc là đang gói heo, hoặc là nhắc lại "chiến dịch", hoặc nữa là sẵn tiện giới thiệu sản phẩm của cửa hàng mình. Điều này bỗng làm nhiều người tỏ ra nghi ngờ, tấm lòng của người phụ nữ hứa tặng heo đất hôm qua, có thật là cao đẹp hay chỉ là một màn câu like bán hàng, lợi dụng sự đồng cảm và những phận đời kém may mắn để kiếm cơm hay không?

Cuối cùng nhiều người đã không khỏi ức chế vì đợi hoài mà heo không xuất hiện tại nhà, nên đã trực tiếp bình luận tấn công trang cá nhân của bà mẹ đơn thân trên. Đa số các bình luận đều cho rằng "chiến dịch" cho heo đất thực chất chỉ là một trò lừa đảo câu like, một số bình luận khác thì liên tục đòi heo, trả heo theo đúng lời hứa.

Mẹ đơn thân Paula Gốm nổi tiếng MXH bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi xù để PR tên tuổi - Ảnh 5.
Một số người bắt đầu tố cáo chị gái trên chỉ lừa đảo câu like, chứ không hề tặng heo.

Như chị gái Ngân Trần bức xúc bình luận: "Có thật là tặng heo không chị ơi, bé nhà em đợi mãi gần 10 ngày chả thấy heo đâu. Tặng hay không thì nói một tiếng đi chị".

Anh bạn Dũng Quốc thì cay cú hơn khi cho rằng đây là một người phụ nữ lừa đảo chính hiệu: "Đồ lừa đảo, bảo tặng mà chẳng thấy đâu. Toàn thấy đăng hình khoe mẽ chứng minh tấm lòng các kiểu. Dẹp đi chị ơi, mọi người cẩn thận kẻo bị lừa".

Cũng có người bực bội cho rằng bà mẹ này chỉ biết lợi dụng những hoàn cảnh khó khăn để tăng độ nổi tiếng cho những cửa hàng buôn bán gốm sứ của mình thôi. Rồi vài hôm vụ mấy con heo đất lại lặn đi, chỉ có những ai trông chờ hóa công cốc. Bởi thực chất, "chiến dịch" của chị gái này hoạt động với một điều kiện cần và đủ là phải "like", "share" bài viết từ trang cá nhân của chị thì mới được tặng heo. Tức là hoàn cảnh khó khăn thì khó khăn, nhưng like, share cho chị thì may ra heo mới về đến nhà, còn không thì đừng hòng nhận được. 

"Thử hỏi có ai từ thiện thật mà đi vận động cái trò like, share này. Chỉ có thể là lừa đảo" - Anh chàng Nam Nguyễn bình luận.

Mẹ đơn thân Paula Gốm nổi tiếng MXH bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi xù để PR tên tuổi - Ảnh 6.
Cũng có nhiều người gay gắt chửi bà mẹ đơn thân này là cái đồ "lừa đảo".

Nhưng mọi chuyện chưa dừng ở đó, chỉ sau tầm 5, 6 hôm phát động "chiến dịch", chị mẹ trên lại thay đổi hình thức cho tặng heo. Chị này nói trên trang cá nhân rằng mọi người nhắn tin xin heo dồn dập, chị lại gói quà mỏi tay không xuể. Nên chiến dịch cho heo đất cho trẻ em nghèo sẽ tạm ngưng, thay vào đó sẽ đổi thành: "Ai mua một món đồ sẽ được tặng một con heo đất".

Mẹ đơn thân Paula Gốm nổi tiếng MXH bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi xù để PR tên tuổi - Ảnh 7.
Mẹ đơn thân Paula Gốm nổi tiếng MXH bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi xù để PR tên tuổi - Ảnh 8.
Những dòng trạng thái đầu tiên khi bà mẹ này bắt đầu thay đổi "chiến dịch", không cho không nữa mà phải mua hàng mới được tặng kèm.

Hình thức "chiến dịch" này thay đổi đã khiến rất nhiều người chưa nhận được heo đất không hài lòng. Thế là Paula Gốm lại bị ném đá dồn dập, không chút tiếc thương. Trang cá nhân của chị giờ đây đã trở thành bãi chiến trường, một bên là chị, một bên là những người mong heo mà chưa có. Một số người còn khẳng định mình không xin mà muốn mua heo đất, đã chuyển khoản 200k mà heo vẫn bặt vô âm tín. Những bình luận kiểu như: "Cái đồ lừa đảo", "heo của em đâu", "hứa tặng sao không tặng bây giờ bảo mua hàng mới tặng"… ngập tràn Facebook.

Mẹ đơn thân Paula Gốm nổi tiếng MXH bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi xù để PR tên tuổi - Ảnh 9.
Và tất nhiên, cư dân mạng vẫn tiếp tục ném đá không ngơi tay.

Cuối cùng để tìm hiểu thực hư, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với bà mẹ đơn thân trên, hòng tìm hiểu kỹ hơn câu chuyện.

Khi được hỏi rằng tại sao có nhiều người bảo chị hứa tặng mà không tặng, chị này trả lời thẳng tưng: "Ai bảo không tặng, mình tặng rất nhiều ấy chứ. Nhưng thật tình những đối tượng được tặng không có trong danh sách bạn bè của mình, một phần họ cũng không chụp hình hay tag tên mình để cảm ơn, nên mình không có nhiều bằng chứng cho mọi người thấy".

Mẹ đơn thân Paula Gốm nổi tiếng MXH bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi xù để PR tên tuổi - Ảnh 10.
Mẹ đơn thân Paula Gốm nổi tiếng MXH bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi xù để PR tên tuổi - Ảnh 11.
Mẹ đơn thân Paula Gốm nổi tiếng MXH bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi xù để PR tên tuổi - Ảnh 12.
Một số hình ảnh Paula Gốm chia sẻ với chúng tôi để chứng minh là heo đất đã về đến tay của những em bé khó khăn.

"Thật sự thì mình cũng mệt lắm chứ. Mình không ngờ là được nhiều người hưởng ứng khi mình thông báo tặng heo đến như vậy. Mà nhiều quá mình lại gói quà hay ghi lại danh sách không xuể. Cũng có thể là heo mình tặng rồi mà chưa đến kịp".

Và để lý giải cho lý do thay đổi hình thức cho tặng heo đất, chị cho biết: "Thực sự mình quá mệt, mệt đến mức không còn đầu óc cho công việc kinh doanh của mình, nó ngoài tầm kiểm soát của mình rồi. Nên giờ mình không thể tiếp tục tặng quà nữa, còn ai mình hứa tặng mình nhất định sẽ tặng. Mình vẫn đang gói quà đây.

Bây giờ ai mua hàng mình mới tặng, chứ không còn thời gian hay công sức để tập trung cho tặng hoài được. Mà buồn nhất là khi mình có tấm lòng nhưng vẫn bị chửi, thôi thì tốt nhất không tặng nữa".

Mẹ đơn thân Paula Gốm nổi tiếng MXH bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi xù để PR tên tuổi - Ảnh 13.
Chị vẫn đang gói quà.

Mẹ đơn thân Paula Gốm nổi tiếng MXH bị tố lừa đảo, hứa cho trẻ nghèo heo đất rồi xù để PR tên tuổi - Ảnh 14.
Và tiếp tục mang đi gửi cho những ai chưa có heo.

Bên cạnh những bức xúc của các mẹ đơn thân hoặc có hoàn cảnh khó khăn đã mở lời xin heo đất cho con, "chiến dịch" của chị Ngân Gốm (Paula Gốm) còn vấp phải phản ứng dữ dội từ phía người dân Bát Tràng, khi những công bố "khử 100% chì, an toàn tuyệt đối cho trẻ em" đang khiến không ít người ngầm hiểu những sản phẩm còn lại của những nhà gốm khác có thể... không an toàn. 

Một số status của mẹ đơn thân này được đăng tải liên tục trên trang cá nhân cũng úp mở, ám chỉ về việc mình là người có tâm, nghiên cứu làm ra sản phẩm chất lượng, dũng cảm nói lên sự thật nhưng lại bị "ném đá". Cuối cùng, câu chuyện về con heo đất vẫn chưa khép lại. Thực hư câu chuyện như nào, uẩn khúc ra sao chắc chỉ người trong cuộc rõ nhất. Thôi thì hy vọng những điều chị nói là đúng khi những ai đòi heo thì heo sẽ về. Mọi người hãy chờ thời gian trả lời đi nhé!

Xem tiếp chủ đề liên quan: 

http://gomsuhoanmy.com/tin-tuc/ngan-paula-gom-bat-trang-la-ai

http://gomsuhoanmy.com/tin-tuc/paula-gom-bi-to-lua-dao-hua-cho-tre-ngheo-heo-dat-roi-xu-de-pr-ten-tuoi

http://gomsuhoanmy.com/lon-su-bat-trang

 

 

 

Bài liên quan