HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Cách phân biệt và tránh mua phải hàng gốm sứ Trung Quốc tại chợ sứ Bát Tràng?

Sản phẩm

HỖ TRỢ

Hotline: 0979141031
Kinh Doanh
0979 141 031
Sản Xuất
02438740201

Cách phân biệt và tránh mua phải hàng gốm sứ Trung Quốc tại chợ sứ Bát Tràng?

Cách phân biệt và tránh mua phải hàng gốm sứ Trung Quốc tại chợ sứ Bát Tràng?

Bát Tràng là một địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn du khách không chỉ trong và ngoài nước. Đồ gốm sứ ở đây rất phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn là có rất nhiều mặt hàng Trung Quốc đang trà trộn và được kinh doanh dưới mác làng nghề cổ kính. Làm thế nào để có thể phân biệt và tránh mua phải hàng gốm sứ Trung Quốc tại chợ Bát Tràng?

Bài viết dưới đây sẽ “mách nước” cho bạn:

1. Cách phân biệt gốm sứ Trung Quốc và Bát Tràng

- Về màu sắc:

Gốm sứ Bát Tràng thường chỉ có 1 hoặc 2 màu, trông đơn giản, trang nhã không lòe loẹt. Các tông màu thường thấy là màu đại thanh, màu lá non, màu xanh lá, huyết dụ… Gốm sứ Trung Quốc thì sắc màu lòe loẹt, xanh đỏ vàng… bắt mắt và dễ thu hút người xem.

- Về họa tiết:

Gốm sứ Bát Tràng làm hoàn toàn thủ công với những nét vẽ thanh đậm uyển chuyển. Dù các mẫu giống nhau nhưng các nét không thể đều và giống hệt nhau. Gốm sứ Trung Quốc họa tiết được dán đề can rồi hấp qua lửa. Do đó các chi tiết giống hệt nhau, dù là nhỏ hay lớn.

Gốm sứ Trung Quốc trà trộn cùng gốm sứ Bát Tràng

- Về độ trong của xương đất:

 Gốm sứ Bát Tràng độ trong không bằng gốm sứ Trung Quốc. Bạn có thể đưa sản phẩm ra ngoài ánh sáng, đưa bàn tay sang phía bên kia sản phẩm. Nếu thấy hơi mờ mờ thì là của Bát Tràng, còn nếu nhìn rõ thì nên xem xét lại.

 - Độ dầy của sản phẩm:

 Gốm sứ Bát Tràng dầy hơn so với gốm sứ Trung Quốc. Khi cầm có cảm giác nặng tay và chắc chắn. Còn hàng Trung Quốc thì mỏng hơn. Nếu đập 2 chiếc cốc vào nhau, cốc của Trung Quốc sẽ vỡ vì kết cấu kém, miệng hay sứt. Dùng lâu nước chè, đồ ăn sẽ bị đóng cặn.

2. Cách tránh mua phải gốm sứ Trung Quốc tại chợ Bát Tràng

Tốt nhất là bạn nên có người quen, thân là dân sống ở đây. Bởi họ có thể chỉ cho bạn những ngóc ngách của Bát Tràng mà ít người đi du lịch, tham quan có thể tự tìm đến được. Nếu không có, đầu tiên bạn nên tìm hiểu trước một số cửa hàng, doanh nghiệp có uy tín để mua sản phẩm. Đặc biệt là với những người có ý định mua nhiều sản phẩm gốm sứ Bát Tràng chính hãng để dùng hoặc làm quà tặng cho bạn bè, người thân…

Thứ hai, khi đi vào chợ nên tránh mua các bộ sản phẩm đồ ăn như bát tô, cơm, đĩa, cốc, đặc biệt là các mẫu vẽ hoặc có chỉ vàng kim nhiều. Vì đây là những sản phẩm hay có hàng Trung Quốc trà trộn. Chúng thường mỏng, đẹp, có hoa văn sặc sỡ.

Một số sản phẩm dưới đáy có chữ Made in China

Thứ ba, để ý đến những chi tiết, cách thức để phân biệt gốm sứ Trung Quốc và Bát Tràng.

Thứ tư, do một số hàng Trung Quốc quá tinh xảo nên nếu không phải người thành thạo sẽ khó lòng phân biệt. Vì vậy trước khi mua phải thỏa thuận trước với người bán hàng, rằng nếu không phải chính hãng thì sẽ trả lại.

Hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ tại Bát Tràng. 

Xem tiếp chủ đề liên quan:

 

http://gomsuhoanmy.com/am-chen-trang-in-chu-logo

http://gomsuhoanmy.com/am-chen-bat-trang

http://gomsuhoanmy.com/qua-tang-gom-su

http://gomsuhoanmy.com/bo-do-tho-bat-trang

http://gomsuhoanmy.com/tranh-gom-su-bat-trang

 

Bài liên quan