HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Cách chọn mua đôi lộc bình sứ Bát Tràng

Sản phẩm

HỖ TRỢ

Hotline: 0979141031
Kinh Doanh
0979 141 031
Sản Xuất
02438740201

Cách chọn mua đôi lộc bình sứ Bát Tràng

Lọ lục bình hay lộc bình là gì: Là dạng lọ rất đặc trưng, với thân phình to, cổ thắt lại trên miệng thường loe ra. Cũng chính vì hình dáng đặc biệt như vậy mà từ lâu trong phong thủy người ta nói lộc bình mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc về tiền bạc, phát tài phát lộc, sự sinh sôi nảy nở, sự phát triển những điều mới mẻ, may mắn và cát khánh đồng thời nó cất giữ, bảo quản tài sản và của cải cho gia chủ.

Khác với lục bình Trung Quốc thường bóng bẩy màu sắc, lục bình Bát Tràng là sản phẩm gốm sứ, được làm thủ công 100%, áp dụng trên công nghệ truyền thống của Bát Tràng, màu men, mực rất đặc trưng, chất lượng đảm bảo độ bền cao, Lục bình Bát Tràng chuẩn càng để lâu càng lên màu đẹp, giả cổ và quý giá hơn

Lục bình ra đời từ rất lâu nhưng được biết đến nhiều nhất từ 10 năm gần đây, với kinh nghiệm lâu năm lành nghề Xưởng Gốm Bát Tràng xin góp một vài ý kiến để khách hàng có thể dễ dàng phân biệt và chọn cho mình một đôi lục bình ưng ý nhất.

Lục bình Bát Tràng có những loại nào? 

+ Men trắng : thường được sử dụng khi vẽ các màu đại thanh , màu chàm và một số màu sắc nổi bật khác như đỏ , nâu , vàng ...

+  Men ngọc : thường được sử dụng khi vẽ các màu đại thanh , màu chàm .

+  Men rạn : dùng cho các loại hàng giả cổ (nhìn rõ vân rạn trên lục bình) 

Đôi lộc bình song hạc

Đôi lục bình men rạn - Quê Hương

+ Men rạn đắp nổi, king bong: Là hàng đắp nổi cao cấp, các họa tiết đắp nổi bằng tay, tỉ mỉ, cân đối và sống động, giá cao và số lượng cực hiếm.

Lục bình Bát Tràng có những kích cỡ chính nào?

Chiều cao của lục bình bát tràng chưa tính đế (kỷ) có các cỡ chính 1m2 (1m27), 1m4, 1m6, 1m7, 1m8, 1m9, 2m trên 2m hiện chưa làm được.

Phân biệt lục bình Bát Tràng hàng kỹ và hàng thường

Bước 1 : Khi chọn lọ bạn nên đứng xa một chút vài mét để nhìn dáng lọ .Lọ phải thẳng , cân , không nghiêng vẹo . Khi lấy hai tay ôm , xoa lên lọ bạn phải có cảm giác tròn đều không lồi lõm , méo mó .Gõ tay lên lọ âm thanh nghe trong chứ không trầm đục , nếu tiếng đục là hàng đã bị dập vỡ . 

Bước 2 : Tiếp theo bạn quan sát nước men . Men phải đều nhau , không loang lổ , dù là men rạn cũng phải đạt độ bóng nhất định , men rạn đều .

 Bước 3 : Cuối cùng ta quan sát đến đường nét vẽ . Là bước cuối cùng nhưng rất quan trọng . Với hàng bình dân đại trà nét vẽ thô và sử dụng mảng và bôi màu nhiều để rút bớt thời gian vẽ , giá thành loại này rẻ và được bán rất nhiều .

 Với hàng kỹ và độc đáo thì số lượng hàng bày bán ít vì đường nét sắc xảo và mang tính thủ công cao bắt buộc phải là  người thợ có tay nghề cao mới có thể làm ra . Loại hàng này giá cả sẽ cao hơn 2-3 lần so vói hàng đại trà

Chọn lục bình theo chủ đề và lưu ý khi trưng bày lục bình tại vp, sảnh nhà, cửa hàng 

+  Lọ lộc bình được làm bằng chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, Lộc Bình sứ là lựa chọn phù hợp nhất để mang đến nhiều may mắn cho chủ nhân. Chất liệu men rạn cổ hay đắp nổi, hoặc men lam  thích hợp đặt ở phòng thờ vì nó gợi lên sức mạnh, nguồn năng lượng cũ.

+ Hãy chọn bình có vẽ những hoạ tiết may mắn và đặt chiếc bình vào vị trí được chiếu sáng trong gian phòng. Góc tốt nhất là phía Đông Nam. Cần chú ý tránh đặt chiếc bình vào gian bếp. Bình cắm cành trúc mang lại may mắn về tiền tài sự nghiệp; bình cắm cành đào mang may mắn về tình duyên; bình cắm đao kiếm mang may mắn thăng quan, tiến chức.

+ Các chuyên gia phong thủy cho rằng, đặt một chiếc bình có kích thước vừa phải, mở được nắp, đựng những đồ trang sức nhỏ sẽ thể hiện được sự giàu có của gia đình bạn. Một gợi ý khác là làm đầy một nửa bình với gạo hoặc sỏi, sau đó vùi trong bình các đồng xu sẽ khiến cho gia chủ tận hưởng được sự giàu có và sung túc. Một số thầy khuyên để nước, nhưng bình to để nước sẽ có thể có muỗi trong nhà, tốt nhất là nên để gạo hoặc sỏi. Nếu một chiếc bình vỡ hỏng, nên vứt đi ngay và mua mới thay thế. Bình quý có thể sửa lại để tái sử dụng nhưng chỉ còn tác dụng may mắn khi không còn vết nứt hay lỗ hổng nào trên thân bình.

+ Ngoài thú chơi lộc bình theo nghĩa thông thường ra, người ta còn trưng bày một chiếc hoặc một đôi lộc bình tại những vị trí tốt trong nhà (vị trí tài lộc, vị trí tình duyên…) để kích hoạt khí tốt, phù trợ cho những mong muốn, ước nguyện của gia chủ.

Xem tiếp chủ đề liên quan:

 

http://gomsuhoanmy.com/am-chen-trang-in-chu-logo

http://gomsuhoanmy.com/am-chen-bat-trang

http://gomsuhoanmy.com/qua-tang-gom-su

http://gomsuhoanmy.com/bo-do-tho-bat-trang

http://gomsuhoanmy.com/tranh-gom-su-bat-trang

 

Bài liên quan