HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Ý Nghĩa Cảnh Vẽ Tùng Hạc Diên Niên

Sản phẩm

HỖ TRỢ

Hotline: 0979141031
Kinh Doanh
0979 141 031
Sản Xuất
02438740201

Ý Nghĩa Cảnh Vẽ Tùng Hạc Diên Niên

Ý Nghĩa Cảnh Vẽ Tùng Hạc Diên Niên

Ý nghĩa cảnh vẽ Tùng Hạc Diên Niên là Hạnh Phúc, Sức Khỏe và Trường Thọ.
Tùng Hạc Diên Niên còn được gọi với nhiều tên khác như: Bách Hạc Quần Tùng, Song Tùng Bách Hạc, Tùng Hạc Đồng Xuân,...  Tùng Hạc Diên Niên là sự kết hợp hài hòa giữa Cây Tùng và Chim Hạc. Theo phong thủy, Tùng hạc diên niên là biểu tượng mạnh mẽ cho sức mạnh tràn đầy, trường thọ vô biên. Hình ảnh còn đem lại sự may mắn, bình an. Ngoài ra, các cảnh vẽ Tùng hạc diên niên dù trong khung cảnh nào cũng luôn xuất hiện ánh mặt trời đỏ rực tràn đầy sức sống. Điều đó tượng trưng cho may mắn và những điều tốt đẹp.  

Tùng Hạc diên niên

Cây Tùng mọc trên núi cao, đất đá khô cằn. Nó mọc ngay ở những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà không chết không đổ thể hiện sức sống bền bỉ. Người xưa xem Tùng là đại diện cho trăm cây, ngoài ý nghĩa trường thọ thì tùng còn là đại diện của khí tiết của đấng trượng phụ. Trong quan niệm của người Trung Hoa, Tùng còn có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ rất mạnh nên Tùng mang lại sự bình yên, àn lành cho con người. 

Chim Hạc trong truyền thuyết xưa là một loài chim tiên, trong “Tước bào cổ kim chú” có viết: “Hạc thiên niên tắc biến thành thương, hựu lưỡng thiên tuế tắc biến hắc, sở vị huyền Hạc dã” giải nghĩa ra là: “Qua ngàn năm Hạc biến màu xanh; qua hai ngàn năm, Hạc biến thành đen, nên gọi là Hạc huyễn hoặc”. Vì vậy, người xưa xem Hạc là loài chim tượng trưng cho sự trường thọ. 

cảnh vẽ khác của Tùng Hạc diên niên

Cảnh “Tùng Hạc diên niên” vừa mang ý nghĩa Trường Thọ, vừa mang ý nghĩa khí tiết thanh cao, gắn bó vĩnh cửu và còn được gọi với tên “Tùng Hạc đồng xuân”. 

Với ý nghĩa đó, Tùng Hạc diên niên tượng trưng cho Hạnh Phúc, Sức Khỏe và sự Trường Thọ.

Xem thêm: http://gomsuhoanmy.com/tin-tuc/y-nghia-ve-canh-tu-linh-trong-gom-su-bat-trang

                   http://gomsuhoanmy.com/tin-tuc/y-nghia-ve-canh-tu-quy-tung-truc-cuc-mai

Bài liên quan