HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Ý Nghĩa Cảnh Vẽ Bách Điều Triều Phụng

Sản phẩm

HỖ TRỢ

Hotline: 0979141031
Kinh Doanh
0979 141 031
Sản Xuất
02438740201

Ý Nghĩa Cảnh Vẽ Bách Điều Triều Phụng

Ý Nghĩa Cảnh Vẽ BÁCH ĐIỂU TRIỀU PHỤNG

Cảnh mang ý nghĩa tôn vinh gia chủ, người có thể đứng trên vạn người, là biểu tượng quyền lực cho vua chúa, phù hợp làm quà tặng, treo trong phòng làm việc, dùng cho gia chủ là nữ giới.

Thuở hồng hoang vũ trụ, khi âm dương nhị khí còn hỗn độn, ngũ hành đang thuở sơ khai, sinh khắc không theo quy luật chi cả. Có một giống hỏa khí bốc lên ở phương Nam, khiến cho các khí khác hoặc bị tiêu diệt hoặc bị qui phục, hùng cứ cả một vùng trời đất, khí ấy có dạng hình chim Chu Tước...  Sau khi trời đất phân định, sanh ra muôn loài, có giống chim Phụng Hoàng là một giống chim bình thường ở phía Nam, tương truyền là hậu duệ của thần điểu Chu Tước, tuy nhiên Phụng Hoàng không có gì nổi bật hay đẹp đẽ hơn các loài chim khác. Phụng Hoàng có tính siêng năng đặc biệt, lại biết khôn khéo ứng xử, nên được các loài chim khác nể trọng. 

Một năm nọ, thần điểu Chu Tước thấy thời cơ làm vua của Phụng Hoàng đã điểm, liền đại triển hỏa khí, khiến trời đất bắt đầu khô hanh. Phụng Hoàng biết nhìn xa trông rộng, nên đêm ngày ra sức tích lũy thức ăn. Còn các loài chim khác thì vẫn mãi nhởn nhơ rong chơi, không chịu lo thời thế, lại còn nhạo báng sự cần mẫn của Phụng Hoàng. Phụng Hoàng đã nghiêm nghị nói rằng: "Các ngươi đừng coi thường những lương thực này, rồi sẽ đến lúc các ngươi cần đến!" Khi hạn hán đến kỳ cực điểm, thức ăn khan hiếm, muôn chim đã thấy họa diệt thân đến nơi, nhưng không còn đường chạy trốn. Liền lúc đó, Phụng Hoàng mở cửa hang động chứa thức ăn tích lũy bấy lâu, cứu thoát muôn chim khỏi nạn diệt vong. 

Hình ảnh chim Phụng Hoàng

Các loài chim cảm kích ơn cứu mạng của Phụng Hoàng, lại thấy xấu hổ vì trước đây đã coi thường sự nhìn xa trông rộng của Phụng Hoàng, nên đồng loạt tôn Phụng Hoàng lên làm vua của chúng. Mỗi loài chim đã nhổ sợi lông đẹp nhất trên người mình mà dâng cho Phụng Hoàng làm trang sức. Từ đó, Phụng Hoàng là vua của bách điểu, có bộ lông vô cùng rực rỡ không loài nào sánh được, lại được bách điểu quy phục, mỗi năm vào ngày sinh nhật của Phụng Hoàng đều bay về triều phục, không dám nhìn thẳng dung nhan của Phụng Hoàng. Người đời sau đã dựa vào tích này mà vẽ bức Bách Điểu Triều Phụng. 

Đó là tích, nhưng từ đó chúng ta có thể thấy rằng nên "lo trước cái lo của thiên hạ, vui sau cái vui của thiên hạ". Đây là quà tặng ý nghĩa dành cho người có chức vị, quà tặng nhân viên dành cho sếp, phù hợp trang trí trong phòng khách, thư phòng, mang lại cái uy cho người sử dụng.

Xem thêm: http://gomsuhoanmy.com/tin-tuc/y-nghia-ve-canh-tu-linh-trong-gom-su-bat-trang

                   http://gomsuhoanmy.com/tin-tuc/y-nghia-canh-ve-tung-huou-trong-gom-su-bat-trang

Bài liên quan